Tất tần tật kinh nghiệm,chi phí và cách đánh hàng Quảng Châu

Muốn trở thành tay bán hàng Online sừng sỏ, uy tín thì kinh nghiệm tìm kiếm nguồn hàng là kiến thức không thể nào thiếu. Một “thánh địa” mà bất cứ con buôn nào từ tay mơ cho đến cáo già đều phải lưu tâm tới trong chặng đường kinh doanh của mình, đó chính là Quảng Châu, trung tâm giao thương mua sắm hàng đầu thế giới với đủ mọi loại hàng hóa, một thủ phủ thuộc miền Đông Nam Trung Quốc.

Làm thế nào để đánh hàng Quảng Châu? Cần vốn bao nhiêu? Chi phí như thế nào? Làm thế nào để có được những mặt hàng chất lượng, giá tốt nhất? Muốn bắt đầu kinh doanh chắc chắn bạn sẽ khó lòng bỏ qua bài viết dưới đây từ hongvan.com
1. Vốn đánh hàng Quảng Châu dao động khoảng bao nhiêu?
Nếu tự túc đi thì tiền vốn + chi phí tối thiểu + phí đi lại, ăn ở dao động khoảng 50 – 60 triệu. Để dư dả, hãy chuẩn bị trên dưới 100 triệu đồng bởi Quảng Châu thực sự là thiên đường mua sắm đồ buôn, mặt hàng đa dạng, chất lượng cùng mức giá buôn cực kỳ tốt!
2. Hình thức Nhập hàng Quảng Châu về Việt Nam
Về cơ bản sẽ có 2 hình thức nhập hàng là: Chính ngạch và Tiểu ngạch.
Gọi là Chính ngạch khi áp dụng với doanh nghiệp, công ty, có hợp đồng và hóa đơn đàng hoàng. Nếu đánh hàng nhỏ lẻ thì chúng ta không quan tâm đến hình thức này mà chỉ quan tâm đến Tiểu Ngạch là hình thức tự qua Quảng Châu để đánh hàng về Việt Nam thông qua các dịch vụ vận chuyển hàng của Trung Quốc.
3. Giấy tờ, Thủ tục thông hành
Passport
Đây cũng giống như là CMND khi đi ra nước ngoài. Loại này thì dễ đăng ký, bạn có thể làm tại Tỉnh, thành phố nơi bạn cư trú. Chi phí tầm 200k, tầm 2 tuần là nhận được, cần CMND và ảnh chân dung. 
Hộ chiếu
Hay còn gọi là Visa. Có 2 loại Visa là Visa Công vụ và Visa thông thường. Chúng ta chỉ cần quan tâm đến Visa thông thường. Làm lần đầu thì thời hạn lưu trú là 3 tháng, dần dần nâng lên 6 tháng rồi đến 1 năm. Chi phí làm Visa tầm 60 – 80$ nếu làm tại các Cty có dịch vụ làm Visa còn bình thường bạn phải đến xin Visa tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam (khá phức tạp và mất thời gian).
Thời gian để hoàn thành 1 tấm Visa Trung Quốc qua dịch vụ tầm 4 ngày (không tính ngày lễ, ngày nghỉ).
Giấy thông hành
Loại giấy này giúp bạn tiết kiệm bạn nhiều hơn nếu bạn không muốn xin Visa, cũng có thể làm tại các Cty dịch vụ làm Visa. Tuy nhiên lại bị hạn chế nhiều thứ, điển hình như đi đi về về chỉ bằng 1 cửa khẩu duy nhất.
4. Đi lại, ăn ở như thế nào khi đến Quảng Châu lấy hàng
Đường bộ
Mình khuyến khích bạn sử dụng cách thức này nếu đi lại thường xuyên nhằm tiết kiệm chi phí, tuy thời gian lâu hơn từ 10 – 12 tiếng. Bạn sẽ phải bắt 1 chuyến xe khách từ Hà Nội để đến cửa khẩu Bằng Tường giáp với Trung Quốc. Nên đi từ 5h chiều để 5h sáng hôm sau tới nơi là vừa đẹp. (Chi phí cho cách này là 240 – 300 tệ).
Đường hàng không
Chi phí vé khứ hồi sẽ tầm 300 – 400$ tùy vào thời gian đặt. Đây là cách thức đi qua Quảng Châu tiết kiệm thời gian cho bạn tuy nhiên chi phí cũng cao hơn nhiều, nếu đi lại thường xuyên thì rất tốn kém.
Khi đến sân bay thì bạn bắt taxi để đi đến Quảng Châu nhé, khoảng cách từ Sân bay đến Quảng Châu tầm 18Km, cũng không xa lắm.
Khách Sạn
Bạn có thể đặt Khách sạn gần các chợ, khu trung tâm mua sắm, cụ thể là gần đường Beijing Lu – đây là khu trung tâm mua sắm của Quảng Châu tuy nhiên giá cả sẽ đắt gấp đôi so với việc bạn đặt phòng tại gần Bến xe hoặc gần các công ty vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam.
Bạn nên đặt Khách sạn trước tại Việt Nam, thông qua 2 cách:
Đặt phòng Online qua các website trung gian hoặc liên hệ phiên dịch viên đặt phòng (Giá khách sạn dao động 150 – 300 tệ/đêm)
Thuê phiên dịch viên (TAI)
Bạn nên thuê phiên dịch viên vì sẽ được hỗ trợ rất nhiều từ đón bạn tại bến xe, sân bay, thuê khách sạn giùm, đến cả trao đổi, trả giá khi bạn ưng ý mặt hàng, thậm chí có thể giúp đặt hàng về sau khi bạn không thể đến Quảng Châu. (Giá dao động 200 – 300 tệ/ngày không gồm chi phí đi lại và ăn uống).
Nên liên hệ TAI trước tại Việt Nam để họ chủ động tìm khách sạn hoặc tiện lên lịch trình đi lại cụ thể.
5. Tổng hợp các chợ, siêu thị, các đầu mối hàng lớn tại Quảng Châu – Trung Quốc
Tất nhiên, sẽ không thể thiếu địa chỉ của các chợ, các trung tâm mua sắm tại Quảng Châu để giúp bạn tìm thấy mặt hàng phù hợp trước khi kinh doanh. Điểm đặc trưng ở đây là mỗi chợ sẽ bán chuyên một mặt hàng. Vì vậy bạn nên dành thời gian lượn hết một vòng quanh các chợ để tham quan, tìm hiểu về hàng hóa. Chúng mình sẽ tổng hợp địa chỉ các chợ có mặt hàng được ưa chuộng nhiều nhất gồm giày dép, quần áo, đồ da điện thoại, máy tính và linh kiện,…
Chợ giày dép
Chợ Metropolis Shoes City với diện tích hơn 2,2 ha và hơn 800 cửa hàng. Chợ này chủ yếu bán giày cho phụ nữ và trẻ em với chất lượng và giá cả ở mức trung bình.
Chợ Xin Qi Lu Shoes Plaza với đa dạng chủng loại giày, đặc biệt là giày thể thao, đang rất được giới trẻ VN ưa chuộng.
Chợ quần áo
Nổi tiếng nhất là chợ Bạch Mã – nơi có thể gọi là hầu hết dân buôn VN lấy hàng từ đây. Từ 10 cái bạn đã có thể mua sỉ được rồi và giá rất tốt.
Thứ hai nữa chợ Shi Shang Hang (chợ 13). Ở đây thì bạn sẽ tìm ra được nhiều mẫu quần áo đẹp và độc. Bạn lưu ý là chợ này mở cửa đến 12h trưa thôi nhé vì vậy hãy đi từ sáng để xem được nhiều mặt hàng hơn.
Chợ đồ da
Có nhiều chợ như Guihualou leather mall, YiSen Leather Building nằm trên đường Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu. Các hãng ví da, túi da của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng được làm fake rất tinh xảo, đủ các kiểu fake 1, fake 2, super fake. Cũng như chợ quần áo thì các bạn có thể mua sỉ từ 10 cái trở lên.
Chợ máy tính, linh kiện máy tính
Các bạn có thể tham khảo Chợ điện tử Thiên Hà, một chợ cực lớn về buôn bán máy tính và linh kiện, nằm trên đường Tianhe Lu và đường Shipai XiLu, cũng có rất nhiều công ty ở Việt Nam lấy hàng từ đây.
6. Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam
Sau khi chọn được mặt hàng ưng ý, chốt số lượng, giá cả, mẫu mã thì bạn nói cửa hàng sĩ đó đóng hàng và gửi đến địa chỉ Công ty Vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam.
7. Vài mẹo nhỏ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khi đánh hàng ở Quảng Châu
Đổi tiền Việt qua Nhân dân Tệ
Đổi ngay khi sang Quảng Châu vì bên đó cũng có rất nhiều dịch vụ này, chi phí sẽ tầm 50 tệ/lần đổi. Nhờ công ty tại Việt Nam có dịch vụ Chuyển tiền Việt Nam sang Trung Quốc khi ở Việt Nam: Mình khuyến khích cách này nhất vì nó sẽ rẻ hơn 2 cách trên!
Học thuộc vài câu tiếng Hoa cơ bản
Có thể tự tìm hiểu hoặc nhờ Phiên dịch viên bày cho mấy câu đơn giản để nằm lòng như Xin chào, Cảm ơn, Bao tiền cái này, Tôi không hiểu, giá rẻ, mắc quá, lấy đủ size, có bao nhiêu màu…
Mua sim và cài đặt các ứng dụng cần thiết vào điện thoại
Mua Sim 3G lúc vừa tới Quảng Châu để tiện liên lạc. Một số ứng dụng nên cài vào điện thoại gồm:
iTranslate: Dịch trực tiếp sang tiếng Trung Quốc từ giọng nói của bạn
VPN: Phần mềm fake IP để vào Facebook, do bên đó chặn dùng Facebook
Wechat: Phần mềm kiểu như Zalo, để add nick của TAI và những người bán hàng. Lúc ưng ý hàng và chốt xong, bạn nên xin ID Wechat của chỗ bán hàng đó, sau này mua hàng hoặc lấy hàng thì chỉ cần liên hệ qua Wechat là được.
Chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng như Bus để giảm chi phí thay cho việc đi Taxi
Hãy nhớ luôn luôn mặc cả hàng hóa, kiểu là tôi sẽ lấy số lượng lớn nhưng bây giờ cần lấy ít hàng để làm mẫu (vì 10 trở lên là có giá sĩ rồi)
Như vậy là hongvan.com đã trình bày tất tần tật những kinh nghiệm cần thiết giúp bạn có thể dễ dàng lên danh sách những thứ cần chuẩn bị, những việc cần làm hay những mẹo hay ho bỏ túi khi lần đầu đánh hàng tại Quảng Châu. Hy vọng, bài viết ít nhiều sẽ cung cấp một lượng kiến thức hữu ích hỗ trợ bạn trong quá trình kinh doanh Online của mình.
Hongvan.com – Không chỉ là nơi cung cấp, bán buôn, bỏ sỉ các mặt hàng thời trang thể thao. Với nguồn hàng uy tín, chất lượng đi kèm giá cả phải chăng cùng chất lượng sản phẩm đều được trải qua quá trình thẫm định, chọn lọc kỹ càng. Đội ngũ nhân viên hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình sẽ giúp các bạn không còn bở ngỡ trong lần đầu kinh doanh.

HỒNGVẬN  - TỔNG BUÔN THỜI TRANG THỂ THAO

 HOTLINE TƯ VẤN: 0905 055 055 – 0989 02 02 02

WEBSITE: https://hongvan.com/

Gmail: tongbuonhongvan@gmail.com                              

Zalo, Facebook, Wechat: 0905 055 055 – 0989 02 02 02

Địa chỉ: Kho Lào Cai: Võ Nguyên Giáp – P. Bắc Lệnh – Lào Cai

Kho Móng Cái: Hùng Vương - P. Ka Long - Móng Cái - Quảng Ninh.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sức hút của những đôi giày Sneaker với người lớn tuổi

7 thiết kế đình đám của Rick Owens

Tổng hợp những đôi giày sneaker màu hồng pastel cho các nàng bánh bèo